Những kỹ năng quan trọng mà các design cần có

để trở thành nhà thiết kế đồ hoạ giỏi , bạn cần có rất nhiều kỹ năng khác nhau. Dưới đây là 10 kỹ năng quan yếu mà Designs.vn nghĩ rằng mọi nhà thiết kế đồ hoạ cần phải trang bị cho mình để thành công trong sự nghiệp.

1. Xây dựng phong cách

Phong cách có khả năng ví như là “chữ ký” của nhà thiết kế đồ hoạ, cho nên Khi thiết kế sáng tạo của bạn hướng đến một đối tượng khách hàng nào đó thì phong cách của bạn có thể sẽ để lại trong  họ những chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt nhất mực. Đó chính là một trong  những kỹ năng cần thiết của một nhà thiết kế đồ hoạ nó là  một chiếc chìa khoá để dẫn tới thành công trong khu vực này.
Nhiều nhà thiết kế đồ tai ương , đặc biệt là những người mới học nghề họ là những người chưa có nhiều kỹ năng kinh nghiệm thường gắng gổ thử nghiệm với nhiều phong cách thiết kế thời thượng để nổi hơn. Tuy nhiên ,   phong cách   phải là điều mà nhà thiết kế thực sự mong muốn , yêu thích và biểu lộ được cá tính độc đáo của họ. Ví như bạn muốn mình hoàn toàn làm chủ một phong cách , bạn nên nghiên cứu lịch sử của nó để có thông hiểu tất cả về phong cách mà bạn theo đuổi.

2. Khả năng quản lý dự án

Nhiều nhà thiết kế còn lưỡng lự về việc nên trở nên một viên chức thiết kế cho một văn phòng , tổ chức hay trở nên nhà thiết kế độc lập , không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc. Thật ra , một nhà thiết kế mà có   khả năng quản lý dự án   của mình sẽ tốt hơn là một người chỉ biết ngồi yên một chỗ và cần người khác chỉ bảo phải làm chi. Đây chính là một   kỹ năng quan yếu đối với một nhà thiết kế đồ hoạ.
Khả năng lãnh đạo là một trong những thế mạnh khi quản lý một dự án thiết kế. Đảm trách một dự án thiết kế mới , một bổn phận mới nghĩa là quản lý khuôn khổ quyền hạn bạn có để thúc đẩy dự án một cách hiệu quả, Vậy nên hãy chắc chắn  rằng bạn sẽ có những quyền hạn nhất mực trong tay với dự án thiết kế của mình trước khi bạn khai triển nó nhé.
Là một nhà lãnh đạo , bạn cũng cần có đủ sự mẫn tiệp để nhận ra khi nào các kế hoạch cần được thay đổi. Bạn cần có những kế hoạch , những chiến lược riêng để mọi thứ có kết quả tốt.

3. Thiết kế Typography

Ngành công nghiệp lăng xê đề nghị nhà thiết kế đồ hoạ cần phải thông hiểu về tiếp xúc với nhau , truyền thông , do vậy họ cần bạn thiết kế những font chữ rỏ rành , dễ đọc , thú vị và chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt. Thiết kế font chữ là một   kỹ năng chẳng thể thiếu với những nhà thiết kế đồ hoạ ; Những Typography được thiết kế một cách hoàn hảo và tốt sẽ là một điểm cộng rất lớn cho portfolio của bạn do Typography được coi là tiếng nói của thiết kế đồ hoạ. Những chữ cái đến từ các hình dạng , màu sắc , mẫu mã khác nhau sẽ tạo cho tác phẩm của bạn sự độc đáo. Ví như môt nhà thiết kế không biết cách   sử dụng đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm font chứ hiệu quả , họ sẽ khó có khả năng thành công trong việc truyền đạt thông điệp đến người xem.

4. Nghĩ suy sáng tạo

nghĩ suy sáng tạo được coi là một trong những   kỹ năng vô cùng đáng giá của nhà thiết kế đồ hoạ.   Khả năng có khả năng biến một thứ tầm thường hoặc dang dở trở nên đáng nhớ hay nghĩ suy , hình dung sáng tạo vượt ra khỏi những khuôn phép thường nhật là những nhân tố khiến nhà thiết kế giỏi nảy ra những ý tưởng xuất sắc.

5. Hiểu biết về thiết kế in

Một   kỹ năng quan yếu khác của một nhà thiết kế đồ hoạ thành công   là thông hiểu vầ thiết kế in. Đó là khả năng sử dụng các tiêu chuẩn , phần mềm thiết kế khác nhau. Đó là sự thông hiểu về quy trình ấn loát. Đó là sự hiểu biết về cách thể hiện ý tưởng như sử dụng màu sắc , bố cục thiết kế , ánh sáng , tiệm ứng… Những kỹ năng này là những kỹ năng căn bản để một nhà thiết kế thể hiện sáng tạo của mình , nhất là ở những chuye đồ hoạ ứng dụng như thiết kế bao bì , poster , áo phông , brochure , thiệp mời…

6. Kỹ năng phác hoạ

Khó có thế phủ nhận tầm quan yếu của   kỹ năng phác hoạ . Dù có bạn sử dụng những phần mềm thiết kế để gây nên những sáng tạo của mình nhưng bạn vẫn cần kỹ năng phác hoạ để có xác xuất ghi lại những ý tưởng của mình mọi lúc mọi nơi và giúp bạn hình dung ra thiết kế của mình một cách rỏ rành cũng như thiết kế chi tiết , tỷ mỷ nhất.

7. Thiết kế trang web

Nhà thiết kế đồ hoạ được trông mong sẽ có những hiểu biết căn bản về HTML và CSS cũng như là những tiêu chuẩn , chuẩn mực về trang web. Vô vàn những cánh cửa sẽ mở ra , đem đến cho bạn nhiều khách hàng nếu bạn biết thiết kế trang web và trở nên một nhà thiết kế đồ hoạ thành công trên nhiều lĩnh vực.

8. Nhiếp ảnh

để trở thành một nhà thiết kế giỏi , sớm hay muộn bạn cũng sẽ cần phải chụp ảnh, Chụp ảnh có thể giúp cho  bạn có những góc nhìn khác nhau về sự vật , có thêm nhiều trải nghiệm trong cuộc sống và gợi cảm hứng cho nghề nghiệp thiết kế của bạn.

9. Kỹ năng tiếp xúc với nhau

Nhà thiết kế cần có kỹ năng tiếp xúc với nhau tốt để thành công| Nhà thiết kế rất cần phải làm việc cùng với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau , cần phải xây dựng mối quan hệ tốt và sự tin cậy với khách hàng. Họ cần thể hiện , bàn bạc , thuyết phục khách hàng về những ý tưởng của mình; Bên cạnh đó  họ cũng cần phải có kỹ năng làm việc nhóm để hiệp tác tốt với các đồng sự.

10. Nhạy bén về kinh dinh

Kỹ năng quan yếu   cuối cùng mà tôi muốn đề cập đó là nhạy bén về kinh dinh. Để cho sinh ra những logo hiệu quả , những bộ nhận mặt thương hiệu chất lượng… nhà thiết kế cần hiểu về nghề nghiệp kinh dinh của khách hàng , đồng thời có sự nhạy bén nhất quyết để những thiết kế của mình có xác xuất đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. Đó chính là sự sáng ý mà không phải nhà thiết kế nào cũng dễ dàng có được.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment