Những yếu tố cần thiết để có một thiết kế brochure chất lượng

Khi bạn còn là sinh viên của trường thiết kế và việc thiết kế brochure nghe thì có vẻ không phải là việc làm thú vị gì. Tuy nhiên nó thật sự lại là công việc đầy hứng thú nếu bạn không thiết kế với những template brochure đã có sẵn, hãy thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra những điều bạn nên lưu ý để tạo nên brochure đẹp mắt hơn.

Cấu trúc của brochure phù hợp

Đây là bước cơ bản và là bước đầu tiên khi bạn muốn sáng tạo ra một mẫu thiết kế brochure. Thông thường thì bạn sẽ thảo luận với khách hàng của mình, rồi sau đó cố gắng tư vấn cho khách hàng những thông tin về những kiểu brochure mà họ có thể sẽ quan tâm.
Ví dụ: như brochure gấp 3 hay các brochure gấp không phải là lựa chọn tốt nhất dành cho các sản phẩm cao cấp, điều này đòi hỏi nhiều không gian trắng kèm theo những hình ảnh lớn. Bạn sẽ phải chọn một trong những format hẹp khi bạn muốn có 1 brochure mình cầm tay được.
Dĩ nhiên sẽ là tốt hơn nếu bạn tạo ra được sự sáng tạo trong những format brochure. Ngày nay, có nhiều nhà tổ chức sự kiện thiết kế brochure bộc lộ rất rõ nét trên poster. Sẽ rất dễ dàng khi gửi mail hay treo ở đâu đó trong phòng nhằm đảm bảo mọi người sẽ nhìn thấy bất kể khi nào. Những poster càng dễ nhìn thấy ở những chỗ nào thì người ta sẽ càng dán nó nhiều ở chỗ đó. Vì vậy, hãy thể hiện hết khả năng thẩm mỹ của mình nếu bạn có thể tạo ra được loại poster này.
cau-truc-cua-brochure-an-tuong

Một vài loại cấu trúc của brochure thông thường

Không gian trắng
Điều này nghe thì có vẻ là một lời khuyên không được thông minh, bởi vì nó sẽ có thể được sử dụng cho bất kỳ loại dự án thiết kế đồ họa nào. Tuy nhiên bạn cần phải biết rằng điều này thật sự quan trọng nhằm giữ được sự cân bằng cho không gian trắng của thiết kế brochure vì tính thẩm mỹ và khả năng thấu hiểu của bản thân khách hàng.
Tôi sẽ không xem xét bạn sẽ làm thế nào để sử dụng không gian trắng trên những mẫu thiết kế của bạn. Mình sẽ chỉ cho bạn cách làm như của một nhà thiết kế đồ họa. Vấn đề xảy ra ở đây là bạn phải giải thích cho những khách hang để không hiểu tầm quan trọng của những không gian trắng.
khong-gian-trang-trong-thiet-ke-brochure

Vd về không gian trắng trong quyển brochure của công ty Bluefish

Chất lượng in ấn
Thiết kế brochure không chỉ bắt mắt về bố cục mà còn bắt mắt về sản phẩm in sau cùng mà khách hang sẽ cầm trên tay. Việc in ấn brochure nghe thì có vẻ nhàm chán nhưng nếu bạn nắm vững kỹ thuật in thì in ấn sẽ góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ cho thiết kế của bạn.
Một vài kỹ thuật mà tôi rất tâm đắc:
  • Letterpress: Mực in ép vào giấy sẽ giúp cho khách hang của bạn có cái nhìn thiện cảm hơn đối với sản phẩm.
  • Die cut: các hình dạng không bình thường sẽ được tạo ra bằng phương pháp cắt giấy in. Thật là tuyệt vời khi bạn tạo ra những hiệu ứng khác thường
Varnish: một lớp varnish tạo màng bóng và đây chính là điều tôi thích
Nếu bạn muốn học sâu hơn về kỹ thuật in thì tôi khuyên bạn nên đọc hướng dẫn kỹ thuật in trên mạng( cái này thì bạn tìm trên google.com ko thiếu). Nhược điểm của phần lớn các kỹ thuật in đặc biệt chắc chắn là chi phí cao. Bạn cần phải thuyết phục khách hàng về giá trị gia tăng brochure nếu bạn muốn sử dụng bất kỳ kỹ thuật in gì.
chat-luong-in-brochure

Lựa chọn sáng suốt về màu sắc của brochure

Một lần nữa, điều này lại được áp dụng cho hầu hết sản phẩm thiết kế đồ họa, màu sắc là điều đầu tiên khách hàng nhìn vào brochure của bạn. Màu sắc mang tính chất truyền tải nhiều hơn là thẩm mỹ, vì vậy thật quan trọng để có 1 chọn lựa sáng suốt.
Không may thay, bạn thường không có nhiều cơ hội để chọn màu. Và bạn chỉ có thể stick vào bản hướng dẫn bộ nhận dạng thương hiệu của công ty mà bạn đang làm mà thôi. Tuy nhiên  bạn nên cẩn thận khi lựa chọn màu sắc nếu bạn hoàn toàn được tự do trong vấn đề này. Nhằm giúp bạn có khả năng chọn màu sắc tốt hơn, bạn hãy tham khảo quyển sách về màu sắc của Johannes Itten, cuốn sách này được xem như là bí kíp về việc sử dụng màu cho những nhà thiết kế đồ họa.
lua-chon-mau-sac-trong-thiet-ke-brochure

Cần chú ý đến nghệ thuật sử dụng chữ

Hầu hết những người xem qua brochure sẽ không bao giờ nhận ra nếu bạn kern tiêu đề hoặc nội dung của bạn hợp lý với những khoảng trắng hoàn hảo giữa các chữ.
Một số chi tiết bạn cần chú ý cụ thể là: việc sử dụng những gạch nối, các khoảng trắng thích hợp, nên tránh để dấu ngoặc kép không rõ rang và tránh kiểu “góa phụ và trẻ mồ côi” – có nghĩa là việc bị làm rớt chữ trong một đoạn câu xuống một hàng khác. Dĩ nhiên là sẽ còn nhiều điều nữa nhưng tôi khuyên bạn nên đọc kỹ tài liệu sử dụng chữ có uy tín nếu bạn còn quên những quy luật sử dụng chữ quan trọng.
typography-trong-thiet-ke-brochure

Brochure  nên sử dụng chữ của Loretonoce.com

Nên sử dụng loại giấy in tốt
Chất liệu giấy thật là đáng ngạc nhiên. Nó có thể biến những thiết kế nhàm chán trở thành những thiết kế tuyệt đẹp. Hãy thử thuyết phục khách hàng sử dụng loại giấy đắt tiền cho quyểnbrochure của họ bởi vì đây thật sự là “tiền nào của đó”.
Hãy chắc chắn rằng là bạn đem theo sản phẩm khi đi trình bày thiết kế với khách hàng, khách hàng phải thấy và chạm được vào giấy để biết rằng họ có thích nó hay không?
su-dung-giay-in-trong-thiet-ke-brochure
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment